Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Brands Vietnam công bố mức độ sử dụng các sản phẩm ngân hàng tại Việt Nam 2022, MB dẫn đầu với những con số vượt trội.

 

Trong “Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu ngành Ngân hàng Việt Nam 2022” do Mibrand Việt Nam thực hiện, bảng xếp hạng mức độ sử dụng các sản phẩm thương hiệu ngành ngân hàng chứng kiến sự cải thiện về chỉ mặt số dựa trên nhu cầu trong từng sản phẩm của khách hàng cũng như thứ hạng sản phẩm của hầu hết các ngân hàng.

Trong đó, nhiều sản phẩm đang cho thấy sự phát triển đáng kể, đi kèm với thứ tự xếp hạng của từng ngân hàng. Vậy đó là những sản phẩm nào? Đâu là những ngân hàng có sự phát triển vượt trội?

Tiêu điểm về những sản phẩm ngân hàng được sử dụng nhiều nhất

Dựa trên bảng xếp hạng các sản phẩm đang được sử dụng thường xuyên nhất, khách hàng có xu hướng tập trung vào 3 loại hình sản phẩm: Tài khoản cá nhân (xếp thứ nhất với tỉ lệ sử dụng sản phẩm 75%), thẻ ATM (xếp thứ 2 với tỉ lệ sử dụng sản phẩm 51%) và Mobile banking (xếp thứ 3 với tỉ lệ sử dụng sản phẩm là 41%).

Thẻ tín dụng là một dòng sản phẩm của ngân hàng có tiềm năng phát triển lớn (xếp thứ 4 với tỉ lệ sử dụng sản phẩm 22%) nhưng tùy thuộc vào từng địa phương với tiềm năng tập trung ở những thành phố lớn.

Những phần còn lại có xu hướng được lựa chọn sử dụng ngày càng cao nhờ sự tiện lợi và tiết kiệm về chi phí, thời gian (19%).

Tiêu điểm về các ngân hàng phổ biến với từng sản phẩm ngân hàng

1. Sản phẩm tài khoản cá nhân và thẻ ATM/ thẻ ghi nợ

MB là ngân hàng có dịch vụ tài khoản cá nhân và các sản phẩm thẻ ATM/ thẻ ghi nợ được sử dụng nhiều nhất với số điểm phần trăm vượt trội hơn so với những ngân hàng khác. Trong đó có 41% cho dịch vụ tài khoản cá nhân và 57% cho sản phẩm thẻ ATM/ thẻ ghi nợ.

Đối với những ngân hàng khác, những lý do dẫn đến lựa chọn sử dụng sản phẩm nằm ở sự phổ biến của các ngân hàng, độ uy tín của các thương hiệu cũng như mức chi phí, giá cả hợp lý.

Những điểm thu hút của các sản phẩm đối với khách hàng tại MB bank:

  • Cá nhân hóa tài khoản cá nhân

Nếu như ứng dụng tài chính của các ngân hàng khác chỉ dành sự chú trọng vào những tính năng hỗ trợ giao dịch tài chính thì MBBank lại lôi kéo được khách hàng nhờ vào đưa ra nhiều tính năng mới mẻ, cho phép khách hàng “cá nhân hóa” các trải nghiệm trên app. Ví dụ như khách hàng có thể lựa chọn theme, đổi avatar dựa theo sở thích, chuyển tiền có thể đi kèm một tấm thiệp có sẵn trên app hoặc tự do sáng tạo tấm thiệp của riêng mình cùng lời nhắn gửi cho người nhận.

  • Sản phẩm thẻ đặc sắc, cá nhân hóa nhu cầu sử dụng

Dòng thẻ MB Hi Collection thu hút người sử dụng bởi được thiết kế theo phong cách hiện đại, cá tính, đáp ứng sở thích của từng cá nhân với 3 bộ sưu tập Ace, Summer và Zodiac. Khách hàng được lựa chọn thẻ có hình ảnh, hoa văn khác nhau phù hợp theo sở thích, phong cách của mình.

Tính năng thẻ ATM và thẻ tín dụng tích hợp trong cùng 1 chip. Nghĩa là chỉ cần một chiếc thẻ duy nhất mang theo bên mình, khách hàng có thể thực hiện tất cả giao dịch.

2. Sản phẩm mobile banking (app)

  • MB vượt qua nhóm “Big 4” để trở thành ngân hàng có tỉ lệ sử dụng mobile banking nhiều nhất (xếp thứ nhất với tỉ lệ sử dụng sản phẩm 29%)

MB là ngân hàng cho phép khách hàng sở hữu nhiều số tài khoản, tương tự như “một chiếc ví nhiều ngăn”, ngay trên app MBBank. Khách hàng sử dụng app có thể mở tài khoản số đẹp, tài khoản trùng số điện thoại, tài khoản trùng ngày sinh, tài khoản tứ quý... theo ý thích.

Phương thức thanh toán nhanh bằng mã VietQR đã sớm được MB tích hợp vào ứng dụng. Với mã VietQR, giao dịch thanh toán được diễn ra nhanh chóng mà không cần nhập các thông tin chi tiết của người thụ hưởng như số tài khoản, tên tài khoản, ngân hàng thụ hưởng… như các hình thức chuyển tiền thông thường. Bên cạnh đó, khách hàng còn được lựa chọn linh vật, màu sắc của mã thanh toán VietQR theo sở thích cá nhân.

Tiêu điểm về tiêu chí lựa chọn của khách hàng với các sản phẩm ngân hàng tiềm năng

1. Các tiêu chí lựa chọn của khách hàng về các sản phẩm thẻ tín dụng

Sản phẩm thẻ tín dụng là một trong những sản phẩm có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Với những ngân hàng có sản phẩm thẻ tín dụng được sử dụng nhiều nhất, lý do chính giải thích cho độ phổ biến của sản phẩm này nằm ở chi phí thường niên, chi phí giao dịch thấp và mức độ uy tín của ngân hàng.

Trong đó, với các ngân hàng thuộc “Big 4”, lý do lớn nhất khiến khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm thẻ tín dụng nằm ở sự uy tín của ngân hàng. Đối với các ngân hàng còn lại, lý do để lựa chọn sản phẩm là chi phí và sự tiện lợi đi kèm khi sử dụng.

2. Các tiêu chí lựa chọn của khách hàng về sản phẩm mobile banking app

Năm 2022 có thể nói là một năm của ngân hàng thời đại số hóa. Các ngân hàng thay nhau đưa ra những sản phẩm mobile banking mới và ấn tượng, nhằm mang đến sự tiện lợi cho từng khách hàng. Các lý do chính thúc đẩy khách hàng lựa chọn sử dụng các sản phẩm mobile banking là sự tiện lợi khi mở tài khoản, miễn phí chuyển tiền và sự đơn giản khi sử dụng.

Ngoài ra, một số ngân hàng tư nhân có mobile banking app được sử dụng nhiều nhờ cung cấp thêm những tính năng như dễ dàng tra cứu tài khoản, sổ tiết kiệm trực tuyến và gửi tiết kiệm lãi suất cao.

3. Các tiêu chí lựa chọn của khách hàng về dịch vụ gửi tiết kiệm

Dịch vụ gửi tiết kiệm của các ngân hàng đang dần dần trở thành một sản phẩm tiềm năng đối với người tiêu dùng. Sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ gửi tiết kiệm phụ thuộc sự uy tín ngân hàng, mức độ an toàn và lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng.

Ngoài ra, việc các ngân hàng cung cấp lựa chọn gửi tiết kiệm online (APP) (14%) có xu hướng trở thành một trong những lý do được khách hàng cân nhắc khi lựa chọn ngân hàng.

Theo Nguyễn Quốc Hưng - Brands Vietnam

Kết nối với MB

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.