ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2024: MB DỰ KIẾN ĐẠT 30 TRIỆU KHÁCH HÀNG TRONG NĂM 2024.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (4/11/1994 - 4/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua.
-
Top 3 lợi nhuận, duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng
-
Tổng tài sản tập đoàn đạt gần 945.000 tỷ đồng, tăng 29,7%
-
Lợi nhuận đạt 24.688 tỷ đồng, tăng 21,5%
-
Thu hút được hơn 6.3 triệu khách hàng mới, đạt 26,5 triệu khách hàng
Phân tích về tình hình năm 2024, Tổng Giám đốc Phạm Như Ánh trình bày một số định hướng hoạt động của MB trong năm với 5 mục tiêu:
- Tập trung triển khai sáng kiến chiếc lược giai đoạn 2022 - 2026, hấp dẫn khách hàng, luỹ kế đạt 30 triệu khách hàng.
- Đẩy mạnh hiệp lực tập đoàn, thúc đẩy bán chéo để mở rộng quy mô, thị phần, luỹ kế đạt 30 triệu khách hàng.
- Tối ưu các mô hình kinh doanh nền tảng, nghiên cứu ứng dụng các mô hình kinh doanh mới để tạo năng lực cạnh tranh.
- Tự động hoá hoạt động vận hành, tối ưu chi phí, CIR < 30%
- Quy hoạch và tăng hiệu quả kinh doanh kênh phân phối. Cải tiến chất lượng dịch vụ theo điểm chạm.
Thời gian thực hiện là từ năm 2024 đến quý II/2025. Trước đó, MB đã hoàn tất phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu cho hai cổ đông là SCIC và Viettel. Sau khi hoàn thành hai kế hoạch tăng vốn trên, vốn điều lệ của MB dự kiến sẽ tăng lên 61.643 tỷ đồng.